March 3, 2024
જીવનશૈલી

નસોમાં જમા થયેલા ગંદા કોલેસ્ટ્રોલને કાઢી નાખશે આ 3 પાંદડા, નહીં વધે શુગર

આજકાલ આ ભાગદોડ ભરેલી જીવનશૈલી અને બગડતી જીવનશૈલીના કારણે શરીર રોગોનું ઘર બની રહ્યું છે, એટલે જ વિશ્વભરમાં કરોડો લોકો કોલેસ્ટ્રોલ જેવી બીમારીઓથી પીડિત છે. કોલેસ્ટ્રોલને હૃદયનો દુશ્મન માનવામાં આવે છે અને શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલ વધવાનો અર્થ થાય છે કે હૃદય સંબંધિત તમામ રોગોનું જોખમ વધી જાય છે. આટલું જ નહીં, જ્યારે તે શરીરમાં જરૂરિયાત કરતાં વધુ થઈ જાય છે, ત્યારે તે નસોમાં જમા થઈ જાય છે, જેના કારણે શરીરમાં રક્ત પરિભ્રમણ યોગ્ય રીતે થતું નથી. કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રિત કરવા માટે સારી જીવનશૈલી, સ્વસ્થ આહાર અને નિયમિત શારીરિક પ્રવૃત્તિ જરૂરી છે. આ બધી વસ્તુઓ સિવાય કેટલાક દેશી અને ઘરગથ્થુ ઉપચાર કોલેસ્ટ્રોલની સમસ્યાને દૂર કરવામાં મદદરૂપ છે, જેમાં કઢી, તુલસી અને મેથીના પાનનું સેવન સામેલ છે. આવો જાણીએ તેના વિશે…

આ 3 પાંદડા કોલેસ્ટ્રોલ-શુગર એકસાથે દૂર કરશે

કઢી, તુલસીના પાન અને મેથીના પાનનું સેવન કોલેસ્ટ્રોલમાં ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. આ પાનનું રોજ સેવન કરવાથી કોલેસ્ટ્રોલ અને બ્લડ શુગરને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ મળે છે. જણાવી દઈએ કે ડાયાબિટીસનો કોઈ ઈલાજ નથી, તેથી બ્લડ શુગર અને કોલેસ્ટ્રોલ લેવલને નિયંત્રિત કરવું ખૂબ જ મહત્ત્વપૂર્ણ છે. જો તમે ડાયાબિટીસથી પીડિત છો અને તમારા બ્લડ શુગરનું સ્તર હંમેશા ઊંચું રહે છે, તો તમારા કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર વધવાની દરેક સંભાવના છે. આવી સ્થિતિમાં આજથી જ આ 3 પાનનું સેવન શરૂ કરી દો.

તુલસીના પાન

તુલસીના પાનમાં અનેક ઔષધીય ગુણો હોય છે, જેનું સેવન કરવાથી અનેક રોગોથી રાહત મળે છે. એટલું જ નહીં, તુલસીના પાનમાં હાજર આવશ્યક તેલ શરીરમાં વધેલા કોલેસ્ટ્રોલ અને ટ્રાઇગ્લિસરાઈડ્સના સ્તરને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય તુલસીના પાનમાં સારી માત્રામાં મેગ્નેશિયમ હોય છે, જે રક્તવાહિનીઓને આરામ આપે છે અને રક્ત પ્રવાહમાં સુધારો કરે છે.

લીલી મેથીના પાન

લીલી મેથીમાં રહેલા પોષક તત્વો કોલેસ્ટ્રોલ અને ટ્રાઈગ્લિસરાઈડનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે અને તેમાં હાજર સ્ટીરોઈડલ સેપોનિન શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલના શોષણ અને સંશ્લેષણને અટકાવે છે અને ફાઈબર બ્લડ સુગરના સ્તરને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય મેથીના દાણા અને મેથીનો પાવડર પણ સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

કઢી પત્તા

કઢી પત્તા એન્ટી-ડાયાબિટીક, બળતરા વિરોધી અને એન્ટી-બેક્ટેરિયલ ગુણોથી ભરપૂર હોય છે, જે કોલેસ્ટ્રોલના ઓક્સિડેશનને અટકાવે છે અને તેથી ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને રોકવામાં મદદ કરે છે. એટલું જ નહીં, કઢી પત્તા શરીરને હૃદય રોગ અને એથેરોસ્ક્લેરોસિસ જેવી સ્થિતિઓથી બચાવે છે. તમને જણાવી દઈએ કે શુગરના દર્દીઓ માટે પણ કઢી પત્તાનું સેવન ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે અને તે બ્લડ શુગરને નિયંત્રિત કરવામાં પણ મદદ કરી શકે છે. આ માટે દરરોજ 10-15 કઢી પત્તાનું સેવન કરી શકાય છે.

Related posts

Healthy Snack: હાર્ટ-લિવર માટે હેલ્ધી ડાયટ છે રોસ્ટેડ સલગમની છાલની ચિપ્સ, આ રહી રેસીપી

Ahmedabad Samay

ઘરે જ બનાવવું છે બજાર જેવું પનીર? ગાય નહીં પણ આ પ્રાણીના દૂધનો ઉપયોગ કરવાથી વધશે સ્વાદ

Ahmedabad Samay

Bugs In Semolina: શું રવામાં કીડા વારંવાર થઈ જાય છે? આ ઘરગથ્થુ ઉપાયોથી તમને છુટકારો મળશે..

Ahmedabad Samay

કાળઝાળ ગરમીમાં પણ આ 5 ઉનાળાના પીણાં તમને રાખશે ઠંડક, શરીર અને મન થશે તાજગી

Ahmedabad Samay

વધતી ડાયાબિટીસથી તમે પરેશાન છો? આ સ્વદેશી ફૂલનું સેવન કરવાનું શરૂ કરો; રોગ નિયંત્રણમાં આવવા લાગશે

Ahmedabad Samay

Summer Hair Care: તડકા અને પરસેવાથી વાળને નુકસાન થાય છે? તો ઈંડાની મદદથી ઘરે જ ડેમેજ રિપેરિંગ શેમ્પૂ બનાવો

Ahmedabad Samay

એક ટિપ્પણી મૂકો