June 23, 2024
ફૂડ ફોર યુ

જાણો ફળ ખાવાના સાચા નિયમો, નહીં તો પેટમાં થશે એવી ગડબડ કે નીકળી જશે જીવ

ફળ ખાવું અગત્યનું છે પરંતુ નિયમોનું પાલન કરવું તેના કરતા પણ વધુ મહત્ત્વનું છે. ફળોમાં કુદરતી સુક્રોઝ, ફ્રુક્ટોઝ અને ગ્લુકોઝ હોય છે, જે શરીરને રોગપ્રતિકારક શક્તિ માટે જરૂરી ઊર્જા અને પોષક તત્વો પ્રદાન કરે છે. તેમાં વિવિધ પ્રકારના વિટામિન્સ, મિનરલ્સ અને એન્ઝાઇમ હોય છે. એટલા માટે ફળ ખાવાથી શરીરમાં વિટામિન્સ અને મિનરલ્સની ઉણપ દૂર થાય છે, પરંતુ જ્યારે તેને ખાવાની રીત સાચી હોય. નહિંતર ફળો પેટમાં ઝેર બની શકે છે અને તમને હોસ્પિટલ પહોંચાડી દેશે.

તેથી જ્યારે પણ તમે ફળો ખાઓ ત્યારે કેટલાક નિયમોનું ધ્યાન રાખો જેથી કરીને તમને ફળ ખાવાના ફાયદાઓ નહીં પણ નુકસાન થાય. બધા ફળો પોતામાં અત્યંત સ્વસ્થ હોય છે, પરંતુ આયાતી ફળો આરોગ્યપ્રદ હોઈ શકે તેવી લોકપ્રિય માન્યતાથી વિપરીત તમારા માટે સ્થાનિક હોય તેવા ફળો ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. આ એટલા માટે છે કારણ કે આ ફળોને પાકતા પહેલા ખૂબ જ તોડી લેવામાં આવે છે, જે તેમના પોષણ મૂલ્યને ઘટાડે છે. વધુમાં, એકવાર તેઓ બજારોમાં પહોંચે છે, તે ઝડપથી અને અકુદરતી રીતે પાકવા માટે તેમના પર રસાયણોનો છંટકાવ કરવામાં આવે છે. આનાથી બચવાનો શ્રેષ્ઠ ઉપાય છે સ્થાનિક ફળો ખાવા.

તો ચાલો જાણીએ કે ફળ ખાવાની સાચી રીત કે નિયમો શું છે

ફળો આખા ખાઓ – ફળોમાંથી જ્યુસ કાઢવાને બદલે આખા ખાઓ. જ્યારે તમે ફળોનો રસ કાઢો છો, ત્યારે તમે ફાઇબર, વિટામિન્સ, ખનિજો અને ઉત્સેચકો દૂર કરો છો અને આ રસ તરત જ પેટમાં પહોંચે છે, જેના કારણે ફ્રુક્ટોઝના વધુ પડતા તમારા બ્લડ સુગરમાં અચાનક વધારો થાય છે. તે તમારા યુરિક એસિડના સ્તરને પણ વધારી શકે છે જે પાછળથી ઘણી વધુ સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ તરફ દોરી શકે છે.

જમ્યા પછી ફળ ખાવાનું બંધ કરો – જો તમે જમ્યા પછી તરત જ ફળો ખાઈ રહ્યા છો, તો તે તમારા પેટમાં જાય છે અને તમે જે ખોરાક ખાધો હોય તેમાંથી હાજર ખોરાક સાથે સડવાનું શરૂ કરે છે. પરિણામે પેટને વધુ એસિડ ઉત્પન્ન કરવાની જરૂર પડે છે જેના કારણે ફળો ઝડપથી વિઘટિત થાય છે, વધુ એસિડિક બને છે અને મોટાભાગની તંદુરસ્ત ગુણધર્મો ગુમાવે છે.

મોસમી ફળો ખાઓ – મોસમ પ્રમાણે આપણા શરીરની સ્થિતિ અને જરૂરિયાતો બદલાતી રહે છે. જ્યારે રસાળ ફળોની જરૂરિયાત ઉનાળામાં વધુ હોય છે, ત્યારે ગરમી આપતો ખોરાક શિયાળામાં ખાવો જોઈએ. એટલા માટે મોસમી ફળો અવશ્ય ખાઓ.

ફળો ખાતા પહેલા કેટલાક બદામ ખાઓ – બદામ ફળોમાંથી બ્લડ સુગરના વધારાને સંતુલિત કરવામાં મદદ કરે છે કારણ કે તે ચરબીનો સ્ત્રોત છે. એટલા માટે પહેલા બદામ ખાઓ અને પછી ફળો ખાઓ.

હંમેશા પાકેલા ફળો ખાઓ – જો તમને એસિડિટી, એસિડ રિફ્લક્સ, હાર્ટબર્ન, ગેસ, પેટનું ફૂલવું જેવી કોઈ સમસ્યા હોય તો હંમેશા સંપૂર્ણ પાકેલા ફળો ખાઓ. પાકેલા ફળ ખાવાથી તમારી સમસ્યા વધી શકે છે.

ફળો ખાધા પછી આ ભૂલ ન કરો –

ફળ ખાધા પછી પાણી ન પીવું. આયુર્વેદમાં મોટાભાગના ફળ ખાધા પછી પાણી પીવાની મનાઈ છે. કારણ કે આ ફળોમાં રહેલી પ્રાકૃતિક મીઠાશ અથવા ફ્રુક્ટોઝ પાણીમાં ભળીને પેટને લગતી ઘણી સમસ્યાઓ વધારી શકે છે. આ સિવાય રસદાર ફળોનો રસ પાણીમાં ભેળવીને પીવાથી શરીરનું pH લેવલ બગડી શકે છે.

ફળો સાથે ડેરી ઉત્પાદનો ક્યારેય ન ખાઓ –

દૂધ અને દહીં જેવી વસ્તુઓ ખૂબ આરોગ્યપ્રદ છે. પરંતુ તેમને ફળો સાથે ન ખાવા જોઈએ. તેને ખાવાથી આંતરડાનું સ્વાસ્થ્ય બગડે છે અને તમને પેટની સમસ્યા થઈ શકે છે.

અતિશય ખાવું નહીં –

કોઈપણ વસ્તુ વધુ પડતી ન ખાવી જોઈએ, પછી ભલે તે સ્વાસ્થ્યપ્રદ હોય. તેનાથી ગેસ, અપચો, પેટનું ફૂલવું, પેટમાં દુખાવો થઈ શકે છે. તમે નિષ્ણાત પાસેથી જરૂરી જથ્થો પણ શોધી શકો છો.

Related posts

સેન્ડવીચ સ્પેશિયલ “  કોર્ન કેપ્સિકમ સેન્ડવીચ ”

Ahmedabad Samay

ગરમીમાં રાહત આપતું ડ્રિન્ક કાચી કેરી નો બફ્લો

Ahmedabad Samay

કાળ ઝાળ ગરમી માં બનાવો ઠંડા ઠંડા કુલ કુલ જ્યૂસ

Ahmedabad Samay

નાળિયેરમાં વધુ ક્રીમ છે કે પાણી ? તમે આ 3 ટિપ્સથી ઓળખી શકો છો, મૂર્ખ નહીં બનાવી શકે કોઈ।….

Ahmedabad Samay

લોકડાઉન માં ઘરે બેઠા બનવો સ્વાદિષ્ટ શ્રીખંડ.

Ahmedabad Samay

ઘરે બનાવો મજેદાર ગરમા ગરમ મગદાળ ના ચીલ્લા

Ahmedabad Samay

એક ટિપ્પણી મૂકો