May 21, 2024
Other

વર્લ્ડ હેલ્થ ડે પર તમારા રોજિંદા આહારમાં બદામનો ઉપયોગ કરો, બદામને હેલ્ધી ફૂડમાં સામેલ કરવા માટેના એક ખોરાક તરીકે ઓળખવામાં આવે છે

દર વર્ષે 7મી એપ્રિલના રોજ ‘વર્લ્ડ હેલ્થ ડે’નું સેલિબ્રેશન કરવામાં આવ્યો છે. આ વર્લ્ડ હેલ્થ ડેનો ઉદ્દેશ તંદુરસ્ત જીવનશૈલીને પ્રોત્સાહન આપવા અને સમગ્ર વિશ્વમાં સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ પ્રત્યે જાગૃતિ વધારવાનો છે. આ વર્ષની થીમ ‘ હેલ્થ ઓર ઓલ’ રાખવામાં આવી છે. જેમ જેમ આપણે એક સ્વસ્થ વિશ્વના નિર્માણ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ તેમ ક્રોનિક તેમજ ચેપી રોગોને અટકાવવા અને તેનું સંચાલન કરવામાં તંદુરસ્ત આહારની ભૂમિકાને ઓળખવી જરૂરી છે.

બદામને હેલ્ધી ફૂડમાં સામેલ કરવા માટેના એક ખોરાક તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. આજે જ્યારે આપણે તંદુરસ્ત વિશ્વના નિર્માણ પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યા છીએ, ત્યારે તે વધુ મહત્વનું બની ગયું છે કે આપણે ક્રોનિક અને ચેપી રોગોને રોકવા અને તેનું સંચાલન કરવામાં પોષક આહારની ભૂમિકાને ઓળખીએ. આહારને પૌષ્ટિક બનાવવા માટે, બદામને સૌથી આરોગ્યપ્રદ ખોરાક તરીકે ઓળખવામાં આવે છે જેને આપણે આપણા રોજિંદા આહારમાં સામેલ કરવું જોઈએ. આ ડ્રાય ફ્રૂટ્સ ફાઈબર, પ્રોટીન, હેલ્ધી ફેટ્સ, વિટામિન ઈ, મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમ જેવા પોષક તત્વોથી ભરપૂર છે જે એકંદર સારા સ્વાસ્થ્ય અને સારી જીવનશૈલી માટે જરૂરી છે.

આ સિવાય બદામમાં ઝિંક, કોપર, ફોલેટ અને આયર્ન મિનરલ્સ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં મદદ કરે છે. આ બદામમાં ફાઈબર, પ્રોટીન, હેલ્ધી ફેટ્સ, વિટામિન ઈ, મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમ જેવા પોષક તત્વો વધુ હોય છે, જે એકંદર આરોગ્ય અને સુખાકારી માટે જરૂરી છે. આ ઉપરાંત બદામ ઝીંક, કોપર, ફોલેટ અને આયર્ન મિનરલ્સનો સ્ત્રોત છે જે રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં મદદ કરે છે. અસંખ્ય અભ્યાસોએ દર્શાવ્યું છે કે, સંતુલિત આહારમાં બદામનો સમાવેશ હૃદયની તંદુરસ્તીમાં સુધારો કરી શકે છે, કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઓછું કરી શકે છે, રક્ત ખાંડના સ્તરને નિયંત્રિત કરી શકે છે અને વજન વ્યવસ્થાપનને પ્રોત્સાહન આપે છે.

આ ફાયદાઓ તંદુરસ્ત જીવનશૈલી અપનાવવા માંગતા લોકો માટે બદામ એક ઉત્તમ પસંદગી બનાવે છે. વર્લ્ડ હેલ્થ ડેના અવસરે બોલિવૂડ સેલિબ્રિટી અને અભિનેત્રી સોહા અલી ખાને કહ્યું કે, ઘરે સ્વસ્થ આહાર સુનિશ્ચિત કરવા માટે હું હંમેશા મારા પરિવાર માટે તંદુરસ્ત નાસ્તાના વિકલ્પો શોધી રહી છું. બદામ એક શ્રેષ્ઠ પસંદગી છે કારણ કે તે આવશ્યક પોષક તત્વોથી ભરપૂર છે અને તે યાત્રામાં લેવા માટે સરળ છે. આ ઉપરાંત, બદામમાં સંતોષકારક ગુણધર્મો હોય છે જે આપણને લાંબા સમય સુધી સંપૂર્ણ ફિટ રાખી શકે છે અને બિનઆરોગ્યપ્રદ ખોરાકની તૃષ્ણાને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરે છે. વધુમાં દરરોજ બદામ ખાવાથી રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં પણ મદદ મળે છે કારણ કે તે તાંબુ, જસત, આયર્ન અને ફોલેટ જેવા આવશ્યક ખનિજોનો સ્ત્રોત ભરપૂર માત્રામાં હોય છે.

આ વર્લ્ડ હેલ્થ ડે પર હું બદામ જેવા આરોગ્યપ્રદ નાસ્તાના વિકલ્પો પસંદ કરીને તમારા સ્વાસ્થ્યને પ્રાથમિકતા આપવાની ભલામણ કરીશ. જાણીતા ફિટનેસ અને સેલિબ્રિટી ઇન્સ્ટ્કચર યાસ્મીન કરાચીવાલાએ કહ્યું કે, આજે વિશ્વ આરોગ્ય દિવસ પર આપણે યાદ રાખીએ કે સ્વાસ્થ્ય માત્ર શારીરિક તંદુરસ્તી વિશે નથી પણ માનસિક અને ભાવનાત્મક સુખાકારી વિશે પણ છે. જેમ જેમ આપણે વધુ સારા સ્વાસ્થ્ય માટે પ્રયત્ન કરીએ છીએ તેમ આપણે આપણા જીવનમાં પોષણની ભૂમિકાને ભૂલીએ નહીં. બદામ એ પ્રોટીન, ફાઇબર, તંદુરસ્ત ચરબીનો ઉત્તમ સ્ત્રોત છે અને તે આપણા આહારમાં સ્વાદિષ્ટ અને પૌષ્ટિક ઉમેરો બની શકે છે. વર્કઆઉટ પછીનો સંપૂર્ણ નાસ્તોમાં પણ ઉપયોગ કરી શકો છે. તાજેતરના પોષણ સંશોધન અભ્યાસ દ્વારા સાબિત થયું છે કે, બદામ ખાવાથી સ્નાયુઓ પુનઃપ્રાપ્ત થાય છે અને કસરતથી થાક ઓછો થાય છે.

તો ચાલો રોજિંદા વર્કઆઉટ રુટિન જાળવીને અને સાથે સાથે બદામ જેવા આરોગ્યપ્રદ ખોરાક સાથે પોષણ કરીને આપણા શરીરની કાળજી લઈએ. શેફ સરંશ ગોઇલાએ કહ્યું કે, એક શેફ તરીકે મને મારી વાનગીઓમાં બદામનો ઉપયોગ કરવો ગમે છે. સલાડ, બેકડ સામાન અને વધુમાં સ્વાદિષ્ટ ક્રંચ અને મીંજવાળો સ્વાદ ઉમેરે છે. બદામ એ તંદુરસ્ત ચરબી, ફાઇબર અને પ્રોટીનથી ભરપૂર હોય છે. આપણે સૌએ ભોજન અને નાસ્તામાં વધુ બદામનો સમાવેશ કરીને વિશ્વ આરોગ્ય દિવસની ઉજવણી કરીએ. ઇન્ટિગ્રેટિવ ન્યુટ્રિશનિસ્ટ અને હેલ્થ કોચનેહા રંગલાનીએ કહ્યું કે, એક ન્યુટ્રિશનિસ્ટ તરીકે હું હંમેશા મારા ગ્રાહકોને તેમના આહારમાં બદામનો સમાવેશ કરવાની ભલામણ કરું છું. તેઓ તંદુરસ્ત ચરબી, ફાઇબર અને પ્રોટીનનો ઉત્તમ સ્ત્રોત છે, જે તેમને ઉત્તમ નાસ્તાનો વિકલ્પ બનાવે છે જે હૃદયના સ્વાસ્થ્યને સુધારવામાં અને વજન વ્યવસ્થાપનને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદ કરી શકે છે.

અમેરિકન હાર્ટ એસોસિએશનના જર્નલમાં પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે એકંદરે તંદુરસ્ત આહારના ભાગ રૂપે 42 ગ્રામ બદામનો દૈનિક નાસ્તો, હૃદય રોગના જોખમના પરિબળોમાં સુધારો કરે છે. એલડીએલ કોલેસ્ટ્રોલ સુધારવા ઉપરાંત બદામનો નાસ્તો કરવાથી કેન્દ્રિય ચરબી (પેટની ચરબી) પણ ઓછી થાય છે. આ વિશ્વ આરોગ્ય દિવસ બદામ જેવા આરોગ્યપ્રદ નાસ્તાના વિકલ્પો પસંદ કરીને આપણા સ્વાસ્થ્યને પ્રાથમિકતા આપવા દે છે. આ વિશ્વ આરોગ્ય દિવસે આપણે સૌએ આપણા રોજિંદા આહારમાં બદામનો સમાવેશ કરવાના સરળ અને અસરકારક પગલાથી શરૂ કરીને દરેક માટે વધુ તંદુરસ્ત વિશ્વ બનાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઇએ.

કેલિફોર્નિયાની બદામ એ કુદરતી આરોગ્યપ્રદ અને ગુણવત્તાયુક્ત ખોરાક છે. કેલિફોર્નિયાના બદામ બોર્ડ કેલિફોર્નિયામાં 7,600 કરતાં વધુ બદામ ઉત્પાદકો અને પ્રોસેસર્સ વતી માર્કેટિંગ, ખેતી અને ઉત્પાદનના તમામ પાસાઓ માટે તેના સંશોધન-આધારિત અભિગમ દ્વારા બદામને પ્રોત્સાહન આપે છે, જેમાંથી મોટાભાગની બહુ-પેઢીની કૌટુંબિક કામગીરી છે. 1950માં સ્થપાયેલી અને મોડેસ્ટો, કેલિફોર્નિયામાં સ્થિત કેલિફોર્નિયાના એલમન્ડ બોર્ડ એક બિન-લાભકારી સંસ્થા છે જે યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ એગ્રીકલ્ચરની દેખરેખ હેઠળ ઉત્પાદક-અધિનિયમિત ફેડરલ માર્કેટિંગ ઓર્ડરનું સંચાલન કરે છે. કેલિફોર્નિયાના એલમન્ડ બોર્ડ અથવા બદામ વિશે વધુ માહિતી માટે, www.almonds.in ની મુલાકાત લઇ શકો છો.

Related posts

કરણી સેનાના અધ્યક્ષની હત્યાના કચ્છમાં પડયા પડઘાં

Ahmedabad Samay

અનલોક ૦૪ ની ગાઈડલાઈન જાહેર

Ahmedabad Samay

વલસાડના તિથલ ખાતે દરિયાઈ તટ મેરેથોનમાં 1191 દોડવીરો ઉત્સાહભેર દોડ્યા

Ahmedabad Samay

ગુજરાત યુનિવર્સિટી ખાતે ગુજરાત સાંસ્કૃતિક વક્તૃત્વ સ્પર્ધાનું આયોજન કરવામાં આવ્યું

Ahmedabad Samay

વિસાવદર ના સતાધાર નજીક બીમારી જોવા માટે લોકોના ટોળેટોળા વળ્યા હતા

Ahmedabad Samay

મુખ્યમંત્રી ભૂપેન્દ્રભાઈ પટેલના નેતૃત્વ અને માર્ગદર્શન હેઠળ 6ઠ્ઠી U20 સાયકલ માટેની U20 મેયોરલ સમિટ 7 થી 8 જૂલાઈએ યોજાશે

Ahmedabad Samay

એક ટિપ્પણી મૂકો