ઓટો રિક્ષાઓની તુલનામાં, એર કન્ડીશનર ટેકસીઓમાં મુસાફરોને કોવિડ -૧૯ ચેપ થવાની સંભાવના ૩૦૦ ગણા વધારે છે. જોન્સ હોપકિન્સ યુનિવર્સિટી દ્વારા કરાયેલા સંશોધનથી આ બહાર આવ્યું છે, જેમાં બે સંશોધકો દર્પણદાસ અને ગુરુમૂર્તિ રામચંદ્રને પરિવહનના ચાર વાહનો જેવા કે ટેકસી, બસ, ઓટો રિક્ષા અને એર કન્ડીશનર ટેકસીઓમાં સંશોધન કર્યું હતું. જેમાં સંશોધનનો વિષય હતો ભારતમાં કોવિડ -૧૯ રોગચાળા દરમિયાન પરિવહનના વિવિધ વાહનોનું વિશ્લેષણ.
આ રીસર્ચ અનુસાર, પરિવહનની ચાર રીતોમાં ઓટો રિક્ષા સૌથી સલામત છે. તેઓએ શોધી કાઢ્યું છે કે, એર કન્ડીશનર ટેકસીમાં બેઠેલા કોરોના પોઝિટિવ મુસાફરો કરતાં આ રોગનું ચેપ ફેલાવવું ૩૦૦ ગણું વધુ જોખમ છે. આ સાથે સંશોધનકારો કહ્યું છે કે, ટેકસીમાં એર કન્ડીશનર વિના કોરોનામાં ચેપ લાગવાની સંભાવના ૨૫૦ ટકાનો દ્યટાડો થાય છે. ટેકસીઓમાં એર કંડિશનર અને એર કન્ડીશનર વિના જોખમની ગણતરી કરીને, તેમણે નિષ્કર્ષ કાઢ્યો છે કે, જયારે વાહનને શૂન્યથી ૧૨૦ કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે ચલાવવામાં આવે છે, ત્યારે બંને પ્રકારની ટેકસીઓમાંનું જોખમ ૭૫ ટકા જેટલું ઓછું થઈ ગયું છે.
તેમણે વધુમાં કહ્યું કે, આ જોખમ ઓટોની તુલનામાં એર કંડિશનર વગરની ટેકસીઓમાં ૮૬ ગણા વધારે જોવા મળ્યું છે. કોવિડ -૧૯ ચેપ થવાની સંભાવના ખુલ્લી બારીમાં ૭૨ ગણી વધારે છે, જેમાં ગતિ વગરની બસમાં ઓટોમાં બેઠેલા ચાર લોકો કરતા વધુ છે. સંશોધન માટે, સંશોધનકારોએ વાયુ-શ્રાવિત ચેપી રોગના વેલ્સ-રિલે મોડેલનો ઉપયોગ કર્યો હતો.
આ ઉપરાંત ક્ષિતિજ અને ઓરીના સંક્રમણને સમજવા માટે આ મોડેલનો ઉપયોગ પહેલાં કરવામાં આવ્યો છે. આ મોડેલ દ્વારા ટ્રાન્સમિશન સમયે વેન્ટિલેશનનો અંદાજ લગાવવામાં આવ્યો હતો. વૈજ્ઞાનિકો માનતા હતા કે, હવામાં સંક્રમિત વાયરસના નિશાન છે. વૈજ્ઞાનિકોના મતે, આ મોડેલની આગાહી છે કે ચેપી વાયરસના ટુકડાઓનું પ્રમાણ નાના, નબળા હવાની અવરજવરવાળા ઓરડાઓ અને વધુ સારા હવાની અવરજવરવાળા ઓરડાઓમાં ઓછું હોય છે