April 25, 2024
ગુજરાત

અમદાવાદ: સત્તાધાર બ્રિજ પ્રોજેક્ટ માટે થઈ રહ્યું છે હાટકેશ્વર ફ્લાયઓવર ‘ભૂલ’નું પુનરાવર્તન!

અમદાવાદ: હાટકેશ્વર ફ્લાયઓવરના નબળા બાંધકામ માટે કોન્ટ્રાક્ટર જવાબદારીમાંથી છટકી ગયો હોવા છતાં નાગરિક સંસ્થાએ કોઈ પાઠ શીખ્યો નથી જયારે કે પ્રોજેક્ટની ખામી જવાબદારીનો સમયગાળો એક વર્ષનો નિર્ધારિત કરવામાં આવ્યો હતો. હવે ઘાટલોડિયાના સત્તાધાર ચોકડી પર આગામી ફ્લાયઓવર માટે આ જ ભૂલનું પુનરાવર્તન થઈ રહ્યું છે.

2017માં ઉદ્ઘાટન કરાયેલા હાટકેશ્વર ફ્લાયઓવરના કિસ્સામાં ચાર વર્ષ બાદ તેના જર્જરિત થવાના સંકેતો દેખાવા લાગ્યા હતા. જુલાઈ 2022 સુધીમાં, ફ્લાયઓવરને અસુરક્ષિત ગણાવી દેવામાં આવ્યો હતો અને ટ્રાફિક માટે બંધ કરવામાં આવ્યો. જો ખામી જવાબદારીની મુદત લંબાવવામાં આવી હોત, તો કોન્ટ્રાક્ટર નુકસાન માટે જવાબદાર હોત.

ખામી જવાબદારીનો સમયગાળો કોન્ટ્રાક્ટરને આપેલ સમયગાળામાં ઉદ્દભવતી કોઈપણ ખામી માટે જવાબદાર બનાવે છે. રસપ્રદ વાત એ છે કે, હાટકેશ્વર ફ્લાયઓવરમાં ગુણવત્તાની સમસ્યાઓ મળી આવ્યા પછી, નાગરિક સંસ્થાના અધિકારીઓએ કહ્યું હતું કે નવા બ્રિજ પ્રોજેક્ટ્સ માટે ખામીયુક્ત જવાબદારીનો સમયગાળો 10 વર્ષનો નક્કી કરવામાં આવશે, પરંતુ તે બધું ભુલાઈ ગયું હોય તેવું લાગી રહ્યું છે.

અમદાવાદ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશન (AMC) ના વરિષ્ઠ અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે સત્તાધાર ફ્લાયઓવરના કિસ્સામાં, પ્રોજેક્ટ માટે ખામીયુક્ત જવાબદારીનો સમયગાળો ત્રણ વર્ષનો નિર્ધારિત કરવામાં આવ્યો છે. ફ્લાયઓવરના બાંધકામ માટે મંજૂર થયેલ ખર્ચ 81.49 કરોડ રૂપિયા છે.

રસપ્રદ વાત એ છે કે વાડજમાં ફ્લાયઓવર પ્રોજેક્ટના કિસ્સામાં, AMCની માર્ગ અને મકાન સમિતિએ 10 વર્ષની ખામીયુક્ત જવાબદારી અવધિ મંજૂર કરી હતી! શહેરના રસ્તાઓ માટે ખામીયુક્ત જવાબદારીનો સમયગાળો ત્રણ વર્ષ માટે નક્કી કરવામાં આવ્યો છે.

સત્તાધાર ફ્લાયઓવર માટે શરૂઆતમાં 68.85 કરોડ રૂપિયાનું બજેટ અંદાજવામાં આવ્યું હતું, પરંતુ સ્થાયી સમિતિએ તાજેતરની બેઠકમાં 18.35% ખર્ચ વધારા સાથે ફ્લાયઓવરના કામને મંજૂરી આપી હતી.

AMCના એક વરિષ્ઠ અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે, “સોલા તરફના રસ્તા પર ફોર લેનનો ફ્લાયઓવર બનાવવામાં આવી રહ્યો છે.”

તેમણે ઉમેર્યું, “ટેન્ડર દરખાસ્તના ક્લોઝ 10 માં, ફ્લાયઓવર માટે ખામીયુક્ત જવાબદારી ત્રણ વર્ષની નક્કી કરવામાં આવી છે. દસ્તાવેજમાં બ્રિજના બેરિંગ્સ માટે 15-વર્ષના પર્ફોર્મન્સ બોન્ડ અને ફ્લાયઓવરના વિસ્તરણ સાંધા માટે 10-વર્ષના પર્ફોર્મન્સ બોન્ડ પણ ફરજિયાત છે.” ત્યાં સ્પષ્ટતા છે કે ફ્લાયઓવરને લગતા તમામ સિવિલ વર્ક માટે ડિફેક્ટ લાયેબિલિટી પિરિયડ – તેનો એપ્રોચ, બિટ્યુમિનસ કોંક્રીટ અને મેસ્ટિક વર્ક – ત્રણ વર્ષનો નિર્ધારિત કરવામાં આવ્યો છે, જ્યારે ઇલેક્ટ્રિકલ ફિટિંગ માટે, ડિફેક્ટ લાયબિલિટી 5 વર્ષ માટે ફિક્સ કરવામાં આવી છે. સત્તાધાર ફ્લાયઓવર પ્રોજેક્ટની દરખાસ્ત ગુરુવારે સ્ટેન્ડિંગ કમિટી સમક્ષ મૂકવામાં આવશે.

આ પુલ 24 મહિનામાં બાંધવો પડશે. જો સમયગાળો લંબાવવામાં આવશે, તો કોન્ટ્રાક્ટર પાસેથી પ્રોજેક્ટ ખર્ચના 0.1 ટકા પ્રતિ દિવસની પેનલ્ટી વસૂલવામાં આવશે.

આ શરતો હાટકેશ્વર ફ્લાયઓવર માટે નિર્ધારિત શરતોથી તદ્દન વિપરીત છે જ્યાં પ્રોજેક્ટના મુખ્ય કોન્ટ્રાક્ટર અજય એન્જિનિયરિંગ ઇન્ફ્રા પ્રાઇવેટ લિમિટેડને માત્ર એક વર્ષનો ડિફેક્ટ લાયેબિલિટી પિરિયડ આપવામાં આવ્યો હતો. ગયા વર્ષે ફેબ્રુઆરી, જૂન અને જુલાઇમાં સ્ટ્રક્ચરને વારંવાર નુકસાન થતાં ઓગસ્ટમાં ફ્લાયઓવરને બંધ કરી દેવામાં આવ્યો હતો.

Related posts

ગુરુકુળ એજ્યુકેશન અને ચેરીટેબલ ટ્રસ્ટ દ્વારા રંગોળી સ્પર્ધા યોજાઇ

Ahmedabad Samay

રાજ્યના ૧૮ શહેરોમાં રાત્રી કર્ફ્યુનો સમય એક કલાક ઘટાડયો, નવી ગાઇડલાઈન વાંચવાની ન ભૂલતા.

Ahmedabad Samay

રાહતભર્યા સમાચાર, ઓક્સિજનની જરૂર ઓછી પડશે, કોરોનાની નવી દવાને મનજુરી

Ahmedabad Samay

ગુજરાતની પ્રથમ સ્કાય ડાઈવર શ્વેતા પરમારે ૧૪૦૦૦ ફૂટની ઉંચાઈએથી સ્કાય ડાઇવિંગ કરી ઝંડો ફરકાવ્યો

Ahmedabad Samay

નવસારી: તલાટી કમ મંત્રીની પરીક્ષાના કેન્દ્રોની આસપાસ 100 મીટરની અંદર ઝેરોક્ષ-ફેક્સ પર પ્રતિબંધ

Ahmedabad Samay

દિવાળીમાં લોકોની બેદરકારી વધી અને કોરોના ફરી વકર્યો,આજે છ ઘરના દિવા ઓલવાય

Ahmedabad Samay

એક ટિપ્પણી મૂકો