અમૃત ભારત એક્સપ્રેસની બે ટ્રેનો 30 ડિસેમ્બરથી પાટા પર ઉતરવા માટે તૈયાર છે. અગાઉ આ ટ્રેનનું નામ ડિઝાઇન સ્તરે વંદે સાધનન હતું. અહીં અમે તમને આ ટ્રેન સાથે જોડાયેલી દરેક નાની-મોટી માહિતી જણાવીશું. આ ટ્રેન ઘણી રીતે ખાસ છે. દેશની પ્રીમિયમ ટ્રેનોમાં દરેક સુવિધા ઉપલબ્ધ છે. ખાસ વાત એ છે કે તેમાં પુલ-પુશ ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.એવી અપેક્ષા છે કે વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી 30 ડિસેમ્બરે સેકન્ડ ક્લાસ સ્લીપર અને સામાન્ય અનરિઝર્વ્ડ મુસાફરો માટે અમૃત ભારત એક્સપ્રેસને લીલી ઝંડી આપશે.
અમૃત ભારત એક્સપ્રેસમાં 22 કોચ હશે જેમાં 12 સેકન્ડ ક્લાસ સ્લીપર કોચ, 8 જનરલ ક્લાસ કોચ અનરિઝર્વ મુસાફરો માટે અને બે ગાર્ડ કોચ હશે. નવી ટ્રેનમાં વિકલાંગ મુસાફરો માટે પણ જગ્યા હશે. રેલ્વેનું કહેવું છે કે મુસાફરો ઓછી કિંમતે પ્રીમિયમ ટ્રેનનો આનંદ માણી શકશે.
અમૃત ભારત એક્સપ્રેસ ટ્રેનના દરેક છેડે એક એન્જિન ધરાવે છે. તે ચિત્તરંજન લોકોમોટિવ વર્ક્સ દ્વારા ઉત્પાદિત 6,000 એચપી WAP5 લોકોમોટિવ છે. દેખાવની દ્રષ્ટિએ, ટ્રેનમાં વંદે ભારત શૈલીની એરોડાયનેમિકલી ડિઝાઇન કરાયેલ એન્જિન છે. તેનાથી ટ્રેનોને વધુ સ્પીડ મળશે
અમૃત ભારત ટ્રેનની અન્ય વિશેષતાઓમાં વધુ સારી રીતે ડિઝાઇન કરેલ હળવા વજનના ફોલ્ડ કરી શકાય તેવા નાસ્તાના ટેબલો, શૌચાલયોમાં એરોસોલ આધારિત અગ્નિશામક પ્રણાલી અને ઇલેક્ટ્રિકલ કમ્પાર્ટમેન્ટનો સમાવેશ થાય છે. તેનો સૌથી મોટો ફાયદો એ છે કે બાહ્ય અવરોધોનો સામનો કરવો સરળ બનશે.
અમૃત ભારત ટ્રેનોમાં શૂન્ય ડિસ્ચાર્જ એફઆરપી મોડ્યુલર શૌચાલય છે. અમૃત ભારત ટ્રેનનું નિર્માણ ઈન્ટિગ્રલ કોચ ફેક્ટરી (ICF) ચેન્નાઈ ખાતે કરવામાં આવે છે. ICFના GM BG માલ્યાના જણાવ્યા અનુસાર, શૌચાલય સામાન્ય રીતે નોન-AC કોચ માટે સૌથી નબળી કડી છે. આ ટ્રેનોમાં શૌચાલય લગભગ વંદે ભારત સમાન હશે.
અમૃત ભારત ટ્રેન જર્ક ફ્રી છે. બીજી મહત્ત્વની વિશેષતા એ છે કે વંદે ભારત ટ્રેનની જેમ જ અર્ધ-કાયમી કપ્લર્સનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે. જ્યારે ટ્રેન શરૂ થાય છે અથવા બંધ થાય છે ત્યારે આ કપ્લર્સ આંચકાને અટકાવે છે. તેથી, અમૃત ભારત ટ્રેનમાં મુસાફરી કરતા મુસાફરો એક અલગ પ્રકારનો આનંદ માણી શકે છે.